top of page

Vì Sao Thường Bị Đau Nhức Chân Sau Sinh?

Bệnh xương khớp là một trong những bệnh hậu sản hay gặp. Vậy đau nhức chân sau khi sinh là do đâu? Hãy cùng các chuyên gia đa khoa Hoàn Cầu tìm hiểu nhá!


Nguyên do

++ Thiếu hụt canxi: Giai đoạn mang thai, cơ thể phụ nữ phải cung cấp canxi cho em bé để phát triển xương, nhất là trong 3 tháng cuối.

++ Vận động quá nhiều: Cơ thể phụ nữ thường rất yếu sau sinh, do đó nếu bạn làm việc nặng nhọc, quá sức hoặc vận động nhiều trong thời gian này,…

++ Thao tác chăm con: Chăm sóc con sau sinh khiến người mẹ cảm thấy mệt mỏi, với các thao tác bế con, đứng lên ngồi xuống, cho con bú thường xuyên,…

++ Bị bệnh xương khớp: Mẹ sau sinh rất dễ bị bệnh xương khớp, bao gồm: hội chứng ống cổ chân, viêm khớp, chèn ép dây thần kinh tọa,…


Cách Khắc Phục

► Thực hiện thao tác chăm con khoa học, thay đổi tư thế đi, đứng, ngồi,… sao cho bản thân cảm thấy thoải mái nhất.

► Mỗi buổi tối nên xoa bóp chân nhẹ nhàng, thực hiện những bài tập vừa sức và làm việc nhẹ nhàng để xương khớp dần ổn định, vững chắc hơn.

► Nên nghỉ ngơi hoàn toàn trong 2 – 3 tuần sau khi sinh để tránh việc gây tổn hại đến hệ xương khớp cũng như sức khỏe.

► Có chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dưỡng chất để cung cấp cho cơ thể mẹ và tạo ra nguồn sữa dồi dào cho bé.

► Nếu triệu chứng đau nhức chân xảy ra thường xuyên với dấu hiệu bất thường, bạn nên đến khám vì rất có thể bản thân đã mắc bệnh cơ xương khớp nguy hiểm.


Trong trường hợp đau nhức chân sau khi sinh là do các bệnh thuộc nhóm cơ xương khớp gây nên, các chuyên gia Hoàn Cầu sẽ cân nhắc lựa chọn liệu trình điều trị phù hợp, đảm bảo an toàn cho sức khỏe sản phụ theo 2 cách phổ biến nhất:

>> Vật lý trị liệu:

Là những phương pháp hiệu quả tương đối cao với các bệnh nhân bị đau nhức xương ở mức độ nhẹ. Chuyên gia sẽ dựa vào từng loại bệnh lý, thể trạng của bệnh nhân để thực hiện các liệu pháp như nắn chỉnh khớp, châm cứu, xoa bóp, chườm nóng lạnh, chiếu đèn hồng quang,…

>> Dao châm Hene:

Là một trong những cách chữa bệnh đau nhức chân sau khi sinh theo hướng đông tây y kết hợp nên an toàn tuyệt đối. Dao châm siêu nhỏ được đưa vào các huyệt vị, phá vỡ cục máu đông, giải phóng các khớp, dây thần kinh bị chèn ép,… mà hoàn toàn không gây chảy máu hoặc đau đớn. Hiệu quả dùng dao châm Hene được chứng minh đạt 98%.


Hai phương pháp trên được các chuyên gia giỏi về chuyên môn và dày dặn kinh nghiệm tại Hoàn Cầu chỉ định, trực tiếp thực hiện nhằm đảm bảo an toàn cho mẹ sau sinh. Đồng thời, liệu trình còn được hỗ trợ bởi hệ thống máy móc hiện đại, đạt chuẩn vô trùng, khép kín với mô hình “1 chuyên gia – 1 bệnh nhân”.

Phòng khám được báo Thanh niên ghi nhận là địa chỉ chữa bệnh uy tín tại TP.HCM


Qua một vài chia sẻ về tình trạng đau nhức chân sau khi sinh trên đây, chúng tôi mong muốn phụ nữ có thêm nhiều kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe bản thân tốt nhất.

Mang đến sức khỏe cho bạn là niềm vinh hạnh của chúng tôi. PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU ✚ Địa chỉ: số 80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM ✚ Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết) ✚ Kênh youtube: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu ✚ Hotline: 028. 3923 9999 – tư vấn miễn phí 24/7

Xem báo chí nói về chúng tôi:


bottom of page