top of page

Kinh có nhiều cục máu đông nguy hiểm không?

Kinh nguyệt ra ít hay ra nhiều, kinh nguyệt xuất hiện cục máu đông… đều là những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt. Vậy trường hợp kinh nguyệt ra nhiều cục máu đông là bị bệnh gì, làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu vấn đề này qua nội dung bài viết sau.


Tìm hiểu tình trạng kinh nguyệt ra nhiều cục máu đông


Trong những ngày đầu của kỳ hành kinh các chị em có thể gặp phải tình trạng kinh nguyệt bị vón cục. Tuy nhiên hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều cục máu đông là khá bình thường, đặc biệt là khi tốc độ và thể tích dòng chảy của máu kinh tăng lên ở đầu chu kỳ.

Nguyên nhân là do lượng máu quá nhiều, nên các chất chống đông từ cơ thể không kịp làm việc, dẫn đến tình trạng máu kinh ra nhiều cục máu đông.

Thông thường hiện tượng kinh nguyệt vón cục không có gì đáng nguy hiểm, thế những nếu kinh nguyệt ra nhiều cục máu đông có kích thước lớn từ 0,5mm đến 3 hoặc 4cm thì các chị em cần cảnh giác vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm.

Lúc này các chị em nên thăm khám để nhận được các chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt vón cục, từ đó có biện pháp chữa trị thích hợp.



Kinh nguyệt ra nhiều cục máu đông là bị bệnh gì?


Kinh nguyệt ra nhiều cục máu đông có thể là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý khác nhau, từ các bệnh lý toàn thân đến các bệnh lý phụ khoa như:

Thiếu máu, thiếu sắt

Các chị em khi gặp phải tình trạng kinh nguyệt ra nhiều cục máu đông do thiếu máu, thiếu sắt thì đừng nghĩ rằng chỉ cần bổ sung chất sắt là ổn. Lúc này nên đi khám và làm xét nghiệm để xác định nồng độ hemoglobin trong máu, thông qua kết quả xét nghiệm bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc thích hợp.

U xơ tử cung

U xơ là một dạng khối u lành tính thường gặp ở tử cung. Khi mắc bệnh u xơ tử cung thì lượng estrogen trong cơ thể sẽ tăng cao, gây ra tình trạng kinh nguyệt ra nhiều máu cục.

Rối loạn nội tiết tố

Khi lượng hormone estrogen và progesterone bị mất cân bằng có thể gây ra tình trạng lớp lót tử cung quá dày, khiến lượng máu kinh ra nhiều đôi khi còn có thể kèm theo tình trạng kinh nguyệt ra nhiều cục máu đông.

Lạc nội mạc tử cung

Nội mạc tử cung là lớp lót bên trong tử cung, khi đến ngày hành kinh thì lớp lót này sẽ bong ra và theo máu kinh chảy ra ngoài, đôi khi còn kèm theo những cục máu đông lớn.

Tuy lạc nội mạc tử cung là bệnh lý lành tính nhưng vẫn có thể gây vô sinh ở nữ giới, vì thế khi kinh nguyệt ra nhiều cục máu đông thì nữ giới nên thăm khám để được bác sĩ chẩn đoán và điều trị bệnh hiệu quả.

Polyp

Khi các khối polyp hình thành và phát triển với kích thước lớn có thể chèn ép dòng chảy của máu từ tử cung vào những ngày hành kinh, dẫn đến tình trạng kinh nguyệt ra nhiều cục máu đông. Đa số các khối polyp là lành tính, tuy nhiên vẫn có một số trường hợp polyp bị ác tính hóa hình thành ung thư nếu không được điều trị kịp thời.


Kinh nguyệt ra nhiều cục máu đông có đáng lo không?


Kinh nguyệt ra nhiều cục máu đông phần lớn là do các bệnh lý phụ khoa gây ra, do đó cần được tiến hành điều trị càng sớm càng tốt. Nếu cứ chần chừ trong việc điều trị có thể khiến bệnh phát triển nặng và gây ra những hậu quả nghiêm trọng sau:

Giảm ham muốn: Rối loạn kinh nguyệt có thể gây ảnh hưởng đến tâm sinh lý, gây khó chịu và dần mất đi ham muốn tình dục, từ đó thường né tránh bạn tình.

Vô sinh: Các bệnh lý gây ra tình trạng kinh nguyệt ra nhiều cục máu đông nếu kéo dài không điều trị có thể làm tăng nguy cơ vô sinh ở nữ giới.

Ung thư: Máu kinh vón cục có thể tích tụ nhiều vi khuẩn gây viêm nhiễm vùng kín. Khi bệnh tiến triển nặng có thể gây lở loét và bội nhiễm, từ đó làm tăng nguy cơ ung thư ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thậm chí là tính mạng của nữ giới.

Chính vì thế, khi gặp phải tình trạng kinh nguyệt ra nhiều cục máu đông thì các chị em nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khám phụ khoa uy tín để được kiểm tra và đưa ra biện pháp điều trị thích hợp.


Điều trị kinh nguyệt ra nhiều cục máu đông tại Hoàn Cầu


Để điều trị hiệu quả tình trạng kinh nguyệt ra nhiều cục máu đông, các chị em có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Đây là địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín, có đội ngũ chuyên gia giỏi sẽ tư vấn và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Xem thêm thông tin về chúng tôi:

+ Báo VTV: Hoàn Cầu - Địa chỉ khám bệnh phụ khoa uy tín tại quận 5, TPHCM

+ Báo Sức khỏe & Đời sống: Thực hư về chất lượng Đa Khoa Hoàn Cầu như thế nào?


PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM

Hotline tư vấn: (028) 3923 9999

bottom of page