top of page

Triệu chứng nổi mụn ở môi lớn ở chị em

Triệu chứng nổi mụn ở môi lớn là bị bệnh gì chính là một trong số các chủ đề nhận được sự quan tâm của rất nhiều chị em phụ nữ. Bởi vì hầu hết các chị em luôn lo ngại về vấn đề mụn ở vùng kín nhạy cảm này.

TRIỆU CHỨNG NỔI MỤN Ở MÔI LỚN LÀ DO BỆNH GÌ GÂY RA?

+ Theo như chia sẻ từ các chuyên gia về sức khỏe sinh sản, nổi mụn ở môi lớn nó là tình trạng khá phổ biến, xảy ra ở chị em phụ nữ ở độ tuổi trưởng thành, có đời sống tì.nh dục mạnh mẽ. Tình trạng này xảy ra có thể do yếu tố sinh lý, do vệ sinh hoặc là do bệnh lý gây ra. Nhìn chung nếu như do yếu tố sinh lý vệ sinh nó lành tính, tự khỏi nếu như người bệnh cải thiện thói quen ăn uống và sinh hoạt. + Nhưng nếu như triệu chứng nổi mụn ở môi lớn do bệnh lý lúc đó người bệnh cần phải tiến hành thăm khám, chẩn đoán kịp thời. Được biết rằng vì nữ giới có bộ phận sinh dục phức tạp hơn so với nam giới do đó nguy cơ bị viêm nhiễm cũng sẽ cao hơn. Vậy nên khi chị em phát hiện ra những dấu hiệu ở vùng kín cần sớm thăm khám. Quay trở lại vấn đề nguyên nhân gây ra bệnh nổi mụn môi lớn chúng ta có thể điểm qua như là:


1. Do bị bệnh sùi mào gà

+ Sùi mào gà chính là bệnh lý xã hội vô cùng nguy hiểm. Tình trạng bệnh lý này xảy ra ở nhiều đối tượng có lối sống t.ình dục tự do, có nhiều bạn tình mà đặc biệt là đối với những chị em nữ giới hành nghề mại dâm. + Bệnh lý này xảy ra do virus HPV gây ra. Sau khi virus này xâm nhập vào trong vùng kín của nữ giới sẽ gây ra các tổn thương. Đặc trưng của sùi mào gà chính là tình trạng nổi mụn nhọt tại môi lớn và môi nhỏ, nó khá mềm đồng thời bề mặt cũng khá ẩm ướt. + Những u nhú và mụn nhọt ở giai đoạn đầu mới bộc phát sẽ không gây đau đớn hoặc ngứa ngáy do đó người bệnh khó phát hiện ra. Theo thời gian thì các nốt sùi và mụn nhọt này phát triển nhanh chóng cả về số lượng lẫn kích thước. Chúng hình thành nhóm, cụm tương tự như bông súp lơ hoặc là bông hoa mào gà. + Lúc đó nó sẽ vỡ ra, gây tình trạng viêm loét, chảy dịch mủ và vùng kín bị ướt dính, hôi tanh. Người bệnh đồng thời bị ngứa ngáy, đau rát khó chịu. Hơn nữa còn bị chảy máu khi quan hệ tình d.ục, cơ thể xuất hiện tình trạng suy nhược, bị mất sức, sụt cân và ớn lạnh kéo dài. + Nếu như sùi mào gà ở nữ không được phát hiện chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hại bao gồm: Sẽ lây truyền cho bạn tình, chuyển sang tình trạng ác tính, lây nhiễm sang nhiều vị trí khác, tăng tỷ lệ vô sinh hiếm muộn, gây nhiễm trùng máu hoặc ung thư tử cung. + Đối với chị em phụ nữ đang mang thai thì lúc đó virus HPV truyền sang con trẻ khi sinh nở. Sùi mào gà gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến hô hấp, thị lực cũng như đến não bộ trẻ sơ sinh.

2. Do bị bệnh mụn rộp sinh dục nữ

+ Tiếp theo triệu chứng nổi mụn ở môi lớn có thể cảnh báo chị em bị mụn rộp sinh dục. Đây chính là bệnh lý lây truyền qua đường tình dụ.c và gây ra nổi mụn nhọt tại môi lớn, môi bé. Bệnh lý này xảy ra bởi siêu khuẩn HSV dẫn đến. + Khi virus HSV xâm nhập vào vùng kín của nữ giới sẽ gây phát sinh những nốt mụn nhọt và mụn nước. Đồng thời ở bên trong còn có dịch mủ, bị phồng rộp. Phần da xung quanh vị trí mụn lúc đó bị sưng tấy, nóng rát, căng tức. + Nếu như mụn nước bị vỡ ra nó sẽ gây những ổ viêm loét, bị chảy dịch khiến cho chị em ngứa ngáy rất khó chịu. Ngoài ra người bệnh còn thấy cơ thể suy nhược, sốt cao, bị đau buốt khi đi tiểu, bị tiểu rắt. + Thường thì tình trạng này sẽ bộc phát trong thời gian từ 2 đến 4 tuần. Sau đó thì những ổ viêm loét bị khô lại, bị đóng vảy và khô hẳn, không có để lại sẹo. Tuy thế nhưng virus HSV vẫn tồn tại bên trong cơ thể chị em mang đến khả năng tái phát lớn.

3. Do một số bệnh viêm nhiễm khác

Ngoài 2 bệnh lý xã hội nguy hiểm vừa trình bày thì triệu chứng nổi mụn ở môi lớn các chuyên khoa cũng lý giải rằng chị em có thể bị viêm âm đ.ạo hay viêm nang lông. Trong đó thì: + Viêm â.m đạo: Nếu như bệnh phát sinh sẽ gây ra tình trạng bị nổi mụn nhọt, mụn nhỏ li ti, khí hư xuất hiện nhiều, màu sắc có sự bất thường, vùng kín luôn bị ẩm ướt, hôi tanh, ngứa ngáy khó chịu vô cùng. + Viêm nang lông: Bệnh lý này gây ra tình trạng mụn nhọt, sưng đau, mọc mủ… Ngoài ra còn có lông mọc ngược ở chính giữa của nốt mụn.


CẦN LÀM GÌ KHI THẤY TRIỆU CHỨNG NỔI MỤN Ở MÔI LỚN XUẤT HIỆN?

Khi chị em thấy triệu chứng nổi mụn ở môi lớn xuất hiện tuyệt đối không nên lơ là hay chủ quan vì có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau. Sau khi thăm khám thì tùy thuộc vào từng bệnh mà bác sĩ đưa ra giải pháp chữa trị cho phù hợp. + Hiện tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu áp dụng kỹ thuật ALA-PDT tiên tiến với tia quang học tần số cao nhằm tiêu diệt virus HPV. Nó được áp dụng nhằm điều trị bệnh lý sùi mào gà vô cùng hiệu quả. + Thuốc ức chế gen cũng như tăng cường hệ miễn dịch, một số thuốc kháng virus HSV sẽ được áp dụng trong việc điều trị tình trạng mụn rộp sinh dục. + Ngoài ra trong đời sống hàng ngày để có thể phòng tránh triệu chứng nổi mụn ở môi lớn chị em cần xây dựng cho mình thói quen sinh hoạt lành mạnh, tình d.ục chung thủy an toàn. Nên vệ sinh vùng kín đúng cách đặc biệt là thời gian hành kinh, trước và sau quan hệ, nên mặc đồ lót từ chất liệu khô thoáng, cần kiểm tra sức khỏe định kỳ, tầm soát bệnh xã hội định kỳ hoặc khi thấy xuất hiện những dấu hiệu nào đó. + Chuyên gia phụ khoa còn cho biết rằng nếu chị em tự chẩn đoán, chữa trị bệnh nổi mụn môi lớn vô cùng nguy hiểm. Nó có thể khiến cho tình trạng thêm nặng nề hơn, khó điều trị về sau hơn. Vì vậy bệnh nhân cần tìm đến địa chỉ uy tín với đầy đủ trang thiết bị máy móc tiên tiến và hiện đại để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là chi tiết thông tin triệu chứng nổi mụn ở môi lớn là dấu hiệu bệnh lý gì cũng như cần phải làm sao nếu gặp phải. Chị em cần lưu ý rằng không vì tâm lý e ngại, xấu hổ mà tự chịu đựng hoặc tự chữa trị rất nguy hiểm. Để được tư vấn hỗ trợ kịp thời các bệnh lý phụ khoa chị em có thể click vào khung chat ngay dưới đây nhé. Xem thêm thông tin về chúng tôi: + Báo phụ nữ EVA: Khám phụ khoa tại Phòng Khám Đa khoa Hoàn Cầu thế nào? + Báo VTV: Hoàn Cầu - Địa chỉ khám bệnh phụ khoa uy tín tại quận 5, TPHCM + Báo Sức khỏe & Đời sống: Thực hư về chất lượng Đa Khoa Hoàn Cầu như thế nào? #titanhealthy #dakhoahoancau PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM Website: dakhoahoancautphcm.vn/suc-khoe-sinh-san-158 Hotline tư vấn: (028) 3923 9999

bottom of page