top of page

Thế nào là đa năng buồng trứng 2 bên?

Buồng trứng đa nang có thể phát triển ở 1 bên hoặc cả 2 bên. Riêng trong bài viết sau đây, chuyên gia sẽ cung cấp một số thông tin tổng quan về chứng đa nang buồng trứng 2 bên ở nữ giới. Mời các bạn cùng đọc để biết thêm nhiều điều bổ ích nhé!


TỔNG QUAN KIẾN THỨC VỀ BỆNH ĐA NANG BUỒNG TRỨNG 2 BÊN


Buồng Trứng Đa Nang 2 Bên Là Gì?


Là trường hợp buồng trứng hình thành nhiều nang nhỏ ở cả 2 bên, những nang này có thể có kích thước khác nhau và thường dưới 10mm. Thông thường, bệnh được gây ra bởi rối loạn nội tiết và được đánh giá là một trong các nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh, do không rụng trứng và phóng noãn theo chu kỳ bình thường.

Nếu mắc bệnh phụ khoa đa nang buồng trứng, nữ giới sẽ có chu kỳ kinh nguyệt không đều, dưới 25 hoặc trên 35 ngày, thậm chí không phóng noãn. Bên cạnh sự thất thường trong chu kỳ kinh, người bệnh bị đa nang 2 bên buồng trứng còn gặp phải những biểu hiện khác như: lông rậm, nổi nhiều mụn, tính tình thất thường, thừa cân, béo phì,...


Đa Nang Buồng Trứng 2 Bên Có Nguy Hiểm Không?


Là bệnh lý có khả năng gây ra hiện tượng rối loạn nội tiết tố trong cơ thể kéo dài. Vì vậy, nếu để lâu không điều trị sẽ dẫn đến nhiều biến chứng như trứng không rụng, vô sinh hiếm muộn,…

Ở những người mắc bệnh đa nang buồng trứng thường có thể tích trứng to hơn so với bình thường. Thêm vào đó, những nang nhỏ còn cản trở noãn phát triển, khiến cho noãn hình thành nhưng không thể chín và trứng không vỡ do bị nang chèn lại. Đó là lý do vì sao tinh trùng lại gặp khó khăn khi đi vào gặp trứng, từ đó làm suy giảm khả năng thụ thai.


Như vậy, có thể thấy đa nang buồng trứng cả 2 bên thật sự rất nguy hiểm. Ngoài biến chứng vô sinh, nó còn khiến chị em phải đối mặt với những ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng, vì nếu được điều trị kịp thời và chăm sóc đúng cách thì vẫn đảm bảo được sức khỏe cùng khả năng sinh sản của chị em.



Điều Trị Đa Nang Buồng Trứng 2 Bên Như Thế Nào?


Điều quan trọng đầu tiên để điều trị đa nang buồng trứng hiệu quả là bạn cần phải tiến hành thăm khám sớm và chọn đúng địa chỉ y tế uy tín. Giữa vô vàn các phòng khám phụ khoa mọc lên như nấm hiện nay, người bệnh cần phải tìm hiểu kỹ để tránh trường hợp chọn nhầm cơ sở “chui”, không có chuyên môn.

Nếu bạn đang phân vân không biết đâu là địa chỉ y tế có chuyên khoa phụ khoa đáng tin cậy, thì có thể tham khảo Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu. Đây là trung tâm y tế lớn, được đông đảo chuyên gia hàng đầu nhận xét có chất lượng tốt. Đồng thời cũng là nơi gửi gắm sức khỏe của đông đảo chị em trong những năm vừa qua.

Để xác định phương pháp điều trị đa nang buồng trứng 2 bên phù hợp cho từng trường hợp cụ thể. Chuyên gia sẽ tiến hành thăm khám dưới sự hỗ trợ của phòng vô trùng, khép kín cùng dụng cụ y tế đầy đủ, máy móc nhập khẩu hiện đại.


Sau khi đã có kết quả chẩn đoán bệnh, chuyên gia Hoàn Cầu có thể chỉ định 2 phác đồ điều trị như sau: +++ Điều trị nội khoa: Dùng thuốc được kê toa bởi chuyên gia và kết hợp chế độ ăn uống để giảm tình trạng thừa cân, béo phì. +++ Điều trị ngoại khoa: Áp dụng các kỹ thuật tối tân để loại bỏ các nang trong buồng trứng, hỗ trợ phóng noãn cho người bệnh để điều hòa kinh nguyệt. Tại Hoàn Cầu, chị em có thể an tâm tuyệt đối nhờ các phương pháp phẫu thuật đều được ứng dụng chuyển giao công nghệ từ nước ngoài, hạn chế được chảy máu, đau đớn và rủi ro trong suốt quá trình thực hiện.

Ngoài ra, để hỗ trợ cho việc điều trị đa nang 2 bên buồng trứng, người bệnh cần thực hiện lối sống lành mạnh, thường xuyên tập thể dục, giữ tinh thần thoải mái và ăn uống phù hợp,… Đây đều là điều hết sức cần thiết giúp giảm bớt các triệu chứng bệnh, tăng khả năng thụ thai cho nữ giới.

Với những kiến thức về chứng đa nang buồng trứng 2 bên được chia sẻ trong bài viết trên đây, mong rằng chị em đã hiểu thêm về căn bệnh phụ khoa nguy hiểm này. Ngoài ra, nếu còn những câu hỏi khác, hãy vui lòng nhấp vào khung chat bên dưới đây, chuyên gia tư vấn sẽ hỗ trợ tận tình và hoàn toàn miễn phí cho bạn!

Xem thêm thông tin về chúng tôi:

+ Báo VTV: Hoàn Cầu - Địa chỉ khám bệnh phụ khoa uy tín tại quận 5, TPHCM

+ Báo Sức khỏe & Đời sống: Thực hư về chất lượng Đa Khoa Hoàn Cầu như thế nào?


PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM

Website: dakhoahoancautphcm.vn/da-nang-buong-trung-129

Hotline tư vấn: (028) 3923 9999

bottom of page