top of page

Phát Sinh Biến Chứng Sau Mổ Thoát Vị Đĩa Đệm


Quan niệm thông thường của người bệnh là đau phần nào thì cắt phần đó. Phương pháp phẫu thuật thường được tin rằng đây là cách điều trị tốt nhất cho thoát vị đĩa đệm. Thế nhưng, trên thực tế phẫu thuật thoát vị đĩa đệm lại tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hại khôn lường. Các chuyên gia đa khoa Hoàn Cầu sẽ chia sẻ một số biến chứng sau mổ thoát vị đĩa đệm bạn nhất định phải biết.


PHÁT SINH BIẾN CHỨNG SAU MỔ THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM

>> Nhiễm trùng:

Biến chứng dễ xảy ra nhất sau mọi ca phẫu thuật là nhiễm trùng. Đặc biệt, nhiễm trùng liên quan tới ống sống hoặc đĩa đệm thì vô cùng nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

>> Đau dai dẳng:

Sau phẫu thuật, nhiều bệnh nhân có thể phải chịu nhiều cơn đau kéo dài. Điều đó là do các dây thần kinh bị tổn thương và việc phẫu thuật không hỗ trợ hồi phục tuyệt đối.

>> Thoái hóa cột sống:

Một trong những biến chứng sau mổ thoát vị đĩa đệm là dẫn đến bệnh lý xương khớp khác, mà cụ thể đó là thoái hóa cột sống. Bởi vì tại vùng mổ sẽ không còn linh hoạt như trước, xảy ra hiện tượng thoái hóa tại các đốt sống liên quan. 


>> Tái phát thoát vị đĩa đệm:

Thống kê chỉ ra rằng, có khoảng 5 – 15% số ca mổ thoát bị đĩa đệm tái phát lại sau khoảng 6 tháng. Bởi việc phẫu thuật trong trường hợp này chỉ giúp người bệnh giảm đau và không thể khôi phục chức năng đĩa đệm hoàn toàn.

>> Tổn thương dây thần kinh:

Nếu đĩa đệm ở bệnh nhân không thể phục hồi lại sau khi mổ, thì các dây thần kinh liên quan sẽ bị tổn thương nặng hơn, khiến nhiều hệ cơ quan trong cơ thể đều chịu ảnh hưởng.

>> Các biến chứng khác:

Ngoài những biến chứng sau mổ thoát vị đĩa đệm trên, người bệnh còn có thể đối mặt với tình trạng xơ hóa, yếu vùng cột sống hoặc tê, xuất huyết trong mô, thậm chí còn gây bại liệt hoặc tử vong.


Lời Khuyên

Hầu hết ca phẫu thuật nào dù lớn hay nhỏ vẫn đều có những tỉ lệ xảy ra rủi ro nhất định. Do đó, nếu bạn đã lựa chọn phương pháp này, thì cần lưu ý một số điều sau:

Lựa chọn cơ sở y tế khoa xương khớp, điển hình như Phòng khám Hoàn Cầu để được chuyên gia ưu tú trực tiếp thực hiện, phòng tránh biến chứng.

 Sau phẫu thuật cần nghỉ ngơi và vận động nhẹ nhàng trong vòng 6 tháng theo chỉ dẫn của chuyên gia.

 Nếu cần nên dùng nẹp cổ, nẹp lưng để hạn chế những tác động va chạm vào phần bị tổn thương.

 Thực hiện chế độ dinh dưỡng lành mạnh, nên ăn nhiều canxi để hỗ trợ xương khớp chắc khỏe.

 Tập luyện nhẹ nhàng, tham khảo lời khuyên từ chuyên gia về những bài tập như bơi lội, yoga, đi bộ,...

Để giúp bệnh nhân phòng tránh các biến chứng sau mổ thoát vị đĩa đệm, các chuyên gia thuộc Phòng khám Hoàn Cầu đã vận dụng rất nhiều những phương pháp tiên tiến, điều trị không xâm lấn vào trong phác đồ.

 Phòng khám được báo Thanh niên ghi nhận là địa chỉ chữa bệnh uy tín tại TP.HCM

Theo đó, dựa vào tình trạng bệnh nhân mà chuyên gia phòng khám có thể chỉ định điều trị như:

► Sử dụng thuốc ► Điều trị vật lý ► Dao châm He-ne


Mong rằng người bệnh đã nắm rõ được những biến chứng sau mổ thoát vị đĩa đệm và cách chữa trị hiệu quả nhất qua những thông tin trên đây


 Mang đến sức khỏe cho bạn là niềm vinh hạnh của chúng tôi.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

✚ Địa chỉ: số 80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM

✚ Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)

✚ Hotline: 028. 3923 9999 – tư vấn miễn phí 24/7


Xem báo chí nhận định:


bottom of page