top of page

Dấu Hiệu Đau Thần Kinh Toạ Phải Biết

Đau thần kinh tọa chính là tình trạng bị chèn ép lên dây thần kinh tọa. Các chuyên gia đa khoa Hoàn Cầu có chia sẻ 5 dấu hiệu đau thần kinh toạ đặc trưng dưới đây, nắm bắt và kịp thời điều trị sớm, hiệu quả điều trị sẽ tăng đến 85%. Vì vậy, đừng bỏ qua bài viết này nhá.


DẤU HIỆU ĐẶC TRƯNG NHẤT PHẢI BIẾT

Để nhận biết bản thân có mắc bệnh đau thần kinh tọa hay không, bạn có thể kiểm tra thông qua 5 dấu hiệu cơ bản dưới đây:

1. Đau ở dây thần kinh tọa

Là biểu hiện đặc trưng nhất thể hiện tình trạng viêm nhiễm ở dây thần kinh tọa hay các tổn thương xương khớp khác. Người bệnh cảm thấy đau nhức ở nhiều vị trí, nhưng cơ bản nhất vẫn là xuất phát từ lưng di chuyển xuống đùi, mông, gót chân hay ngược lại.

2. Cơ cứng cột sống

Quá trình lưu thông máu không dễ dàng do các dây thần kinh tọa bị viêm, khiến tích tụ và dẫn đến chứng cơ cứng cột sống. Thường gặp ở vùng lưng, đùi, chân và rõ rệt nhất vào mỗi buổi sáng thức dậy. Ngoài ra, khi hắt hơi, ho bạn cũng thấy đau nhói và cứng tại thắt lưng.

3. Vận động bị hạn chế

Dây thần kinh tọa bị tổn thương sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động của chi dưới. Bệnh nhân khó khăn trong việc cúi người, tay không thể chạm được gót chân, gập người khó khăn và đau khi nghiêng người sang trái hoặc phải, khó đứng thẳng,…

4. Thay đổi dáng đi

Sự bất thường trong dáng đi cũng là một dấu hiệu đau thần kinh toạ phổ biến. Cơn đau xuất phát từ 1 bên hoặc cả 2 bên, khiến trong lượng cơ thể bị tập trung vào một bên còn lại, làm dáng đi thay đổi, như là đi tập tễnh, bước thấp, bước cao,…


Nguyên Nhân

Sau đây là những yếu tố được các chuyên gia khoa thần kinh – xương khớp đáng lưu ý, những nguyên nhân của bệnh đau thần kinh tọa:

++ Hẹp ống sống: Là một khoang rỗng chứa tủy và dây thần kinh, khi bị hẹp sẽ dẫn đến cơn đau.

++ Thoát vị đĩa đệm: Cột sống bị thoái hóa, chèn ép quá mức khiến bao xơ bị rách, nhân nhầy thoát ra ngoài và ảnh hưởng đến rễ thần kinh tọa.

++ Thoái hóa cột sống: Đĩa đệm cột sống lão hóa theo thời gian, lượng nước bên trong rò rỉ ra ngoài và chèn ép lên rễ thần kinh.

++ Trượt đốt sống: Đốt sống vùng eo bị trượt ra khỏi vị trí bình thường, gây viêm nhiễm và phá hủy cấu trúc của cột sống làm ảnh hưởng đến dây thần kinh tọa.


Dựa vào những dấu hiệu đau thần kinh toạ nêu trên, nếu nghi ngờ bản thân bị bệnh, bạn nên đến chuyên khoa xương khớp thuộc Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu để được khám, nhận liệu trình điều trị phù hợp.


Phòng khám được báo Thanh niên ghi nhận là địa chỉ chữa bệnh uy tín tại TP.HCM


Đặc biệt, phòng khám hiện đang ứng dụng rất thành công phương pháp Dao châm Hene với những đặc điểm sau:

► An toàn, không xâm lấn

► Thời gian thực hiện nhanh

► Chính xác tuyệt đối

► Hiệu quả cao


Với những chia sẻ về dấu hiệu đau thần kinh toạ dễ nhận biết cùng nguyên nhân, phương pháp chữa dứt điểm trong bài viết trên đây, chắc hẳn người bệnh đã có thêm nhiều kiến thức đúng đắn cho bản thân mình.


Mang đến sức khỏe cho bạn là niềm vinh hạnh của chúng tôi. PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU ✚ Địa chỉ: số 80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM ✚ Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết) ✚ Kênh youtube: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu ✚ Hotline: 028. 3923 9999 – tư vấn miễn phí 24/7

Xem báo chí nói về chúng tôi:


bottom of page