top of page

Hồng Cường tư vấn về nguy hiểm của bệnh trĩ

Hồng Cường tư vấn về nguy hiểm của bệnh trĩ. Chắc chắn rằng đây là một trong số những thắc mắc được rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh trĩ quan tâm. Hiểu rõ nhu cầu này của bệnh nhân dưới đây chúng tôi xin được tư vấn một cách chi tiết nhất về sự nguy hiểm của bệnh trĩ cùng giải pháp an toàn được đưa ra.

BỆNH TRĨ LÀ BỆNH GÌ? CÓ PHẢI AI CŨNG CÓ BÚI TRĨ?

Trĩ chính là tình trạng phồng lên của một hoặc của nhiều tĩnh mạch tại ống hậu môn. Ở trạng thái bình thường máu sẽ được bơm từ tim chảy qua động mạch sau đó đi đến các mô vùng hậu môn nuôi dưỡng. Tiếp theo đó được bơm ngược lại theo tĩnh mạch về tim nhằm tạo thành vòng tuần hoàn liên tục. Nhưng nếu vì một lý do nào đó làm cho máu ở hậu môn khi chảy qua tĩnh mạch nhưng lại về tim không hết. Khi ấy máu ở động mạch vẫn được tim bơm đến sẽ gây ra sự ứ trệ khiến tĩnh mạch căng phồng. Nếu như tình trạng này diễn ra một cách thường xuyên sẽ gây giảm giãn tĩnh mạch làm cho tĩnh mạch mỏng đi sau đó sa xuống tạo thành các búi trĩ. Bệnh thường sinh ra do 2 lý do chính đó là hậu quả gia tăng áp lực thường xuyên lên ống hậu môn và sự phá vỡ cấu trúc mô liên kết đàn hồi nếu tuổi cao. Bệnh trĩ được chia ra thành 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp tức là có cả hai loại trĩ trên tạo thành. Đồng thời tùy vào từng tình trạng mà bệnh trĩ còn được phân chia thành 3 cấp độ như sau: → Cấp độ 1: Chính là cấp độ nhẹ nhất của trĩ với búi trĩ nằm hoàn toàn ở ống hậu môn. → Cấp độ 2: Bình thường thì búi trĩ nằm trong ống hậu môn thế nhưng khi đi vệ sinh nó sẽ lòi ra bên ngoài. Nếu đi cầu xong tiếp tục búi trĩ thụt lại vào bên trong. → Cấp độ 3: Búi trĩ khi đó có thể tự sa ra ngoài nếu người bệnh đi lại nhiều, làm việc nặng, ngồi xổm. Khi đó cần nghỉ ngơi lâu hoặc dùng tay đẩy mạnh mới thụt vào bên trong. → Cấp độ 4: Khi đó búi trĩ sa ra ngoài ống hậu môn hoàn toàn.


BỆNH TRĨ CÓ THẬT SỰ NGUY HIỂM KHÔNG?

Theo chia sẻ từ các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng vấn đề bệnh trĩ có nguy hiểm không thì bệnh này không phải

là bệnh lây nhiễm. Đồng thời nó cũng không đe dọa tính mạng người bệnh do vậy khá lành tính. Thế nhưng nếu như bệnh nhân chủ quan, cố tình không quan tâm khiến bệnh càng lâu lại càng nguy hiểm. Bởi khi đó trĩ có thể chuyển thể tạo trĩ huyết khối chính là thể trĩ nguy hiểm vì nó tạo thành cục máu đông bên trong tĩnh mạch búi trĩ. Lúc đó người bệnh đau đớn cực kỳ và còn bị viêm nhiễm, chảy máu, lở loét.

Bên cạnh đó nếu như bệnh nhân thấy như trĩ của mình có các biểu hiện như kể dưới đây cần sớm thăm khám điều trị. Vì các dấu hiệu này đang cảnh báo rằng tình trạng của bạn sắp sửa nguy hiểm hơn: + Cảm thấy bị đau đớn ở hậu môn. + Bị buồn nôn và nôn. + Người bệnh khi đó có thể chóng mặt, sốt, loạng choạng, mặt mày xay xẩm. + Bị đau bụng một cách dữ dội, sụt cân. + Khi đại tiện sẽ ra phân quá lỏng hay quá rắn với màu sắc bất thường. + Thói quen đại tiện thay đổi, đi quá nhiều hoặc đi quá ít…

THỜI ĐIỂM CẦN THIẾT ĐIỀU TRỊ BỆNH GÌ LÀ KHI NÀO?

Bên cạnh tìm hiểu bệnh trĩ có nguy hiểm không thì dưới đây bệnh nhân cần sớm thăm khám và điều trị nếu thấy bản thân xuất hiện những dấu hiệu như sau:

Đi ngoài ra máu

Mặc dù không đau đớn nhưng khi đi cầu ra máu, ban đầu chỉ là lượng máu nhỏ dính ở giấy vệ sinh hoặc dính ở bồn cầu. Tình trạng này sau đó càng ngày càng nặng và sau đó khi đi cầu rặn mạnh máu sẽ thành giọt hoặc thành tia, ngồi xổm cũng bị chảy máu. Đây chính là dấu hiệu cơ bản nhất mà bệnh nhân cần quan tâm.

Có dịch nhầy ngứa hậu môn

Dịch nhầy ngứa ngáy ở hậu môn chính là dịch bài tiết tại niêm mạc ống hậu môn. Thông thường nó có mùi khó chịu, dính nên làm cho người bệnh cảm thấy ngứa, khó chịu tại hậu môn.

ưng đau hậu môn

Lúc đó bệnh nhân sờ vào hậu môn sẽ thấy có khối mềm nhô lên ở hậu môn và có thể gây tình trạng đau rát. Nhưng nó cũng không quá đau tuy nhiên lại thấy cộm khó chịu mà đặc biệt là khi mặc đồ bó sát.

Cảm thấy khó chịu

Trường hợp nếu bị trĩ ngoại người bệnh lúc đó sẽ thấy khó chịu vì da ở búi trĩ bị lở loét, viêm và kích ứng. Tình trạng nghiêm trọng thì có thể có cả cục máu đông bên trong búi trĩ nhô lên quanh hậu môn nên rất đau đớn và ngứa rát.

CƠ SỞ Y TẾ THĂM KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ

Điều quan trọng nhất khi thấy bản thân có dấu hiệu bệnh trĩ đó là bệnh nhân cần sớm tìm đến địa chỉ uy tín để được bác sĩ thăm khám tìm ra giải pháp điều trị kịp thời. Vì như đã tìm hiểu bệnh trĩ có nguy hiểm không nếu như tình trạng càng nặng thì lại có thể có nhiều biến chứng nghiêm trọng nguy hiểm.

Hiện tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường chính là địa chỉ phòng khám và điều trị bệnh trĩ uy tín, chất lượng được đông đảo bệnh nhân đánh giá cao và an tâm chọn lựa. Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong vấn đề khám và điều trị bệnh trĩ. Ngoài ra còn có cơ sở máy móc hiện đại, khang trang hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất. Bệnh nhân đến với phòng khám còn được bảo mật thông tin tuyệt đối, thời gian thăm khám linh hoạt nên không cần chờ đợi lâu gây mất thời gian. Đội ngũ bác sĩ, tư vấn viên luôn nhiệt tình hỗ trợ giải đáp mọi câu hỏi liên quan đến tình trạng cùng bệnh nhân. Đặc biệt phòng khám áp dụng kỹ thuật điều trị bệnh trĩ HCPT và PPH cho bệnh trĩ ngoại và trĩ nội. Đây là 2 phương pháp tiên tiến hiện đại giúp khắc phục tất cả những nhược điểm của phương pháp truyền thống. Đồng thời mang lại nhiều ưu điểm vượt trội cho bệnh nhân như sau: + Thời gian điều trị ngắn chỉ khoảng 15 đến 30 phút sẽ xong. + Không xâm lấn, không đau, không chảy máu. + Bệnh nhân có thể ra về ngay mà không cần phải nằm lại bệnh viện theo dõi nữa. + Hạn chế tối đa nguy cơ tái phát… Trên đây là thông tin bệnh trĩ có nguy hiểm không cũng như một số vấn đề liên quan đến bệnh trĩ cũng như cách điều trị. Mọi câu hỏi cần hỗ trợ bệnh nhân vui lòng click vào khung chat lập tức được chuyên gia bệnh trĩ hỗ trợ tư vấn ngay! Xem thêm báo 24h nói về chúng tôi: Địa chỉ điều trị bệnh hiệu quả và tiết kiệm: https://bit.ly/3br6Hac #titanhealthy #healthyblog #dakhoahongcuong PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ Địa chỉ phòng khám: 87-89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM Website: https://benhvientri.com.vn/ Hotline tư vấn: (028) 39 (028) 3863 9888

Capture1.JPG
bottom of page