top of page

Hồng Cường tư vấn bệnh apxe hậu môn

Hồng Cường tư vấn bệnh apxe hậu môn cung cấp đầy đủ cùng bệnh nhân thông tin liên quan đến tình trạng bệnh lý này. Từ đó bệnh nhân sẽ có thêm nhiều kiến thức để phòng tránh, điều trị hiệu quả tránh những biến chứng xảy ra do chủ quan lơ là trong việc chữa trị.

THÔNG TIN Y HỌC VỀ BỆNH ÁP XE HẬU MÔN

Áp xe hậu môn là bệnh gì?

Đây là tình trạng mưng mủ gần khu vực hậu môn. Phần lớn apxe hậu môn nó là kết quả của việc nhiễm trùng từ các tuyến hậu môn nhỏ. Bệnh có thể xảy ra ở bất cứ đối tượng nào, độ tuổi nào ngay cả với đối tượng trẻ sơ sinh. Áp xe hậu môn phổ biến nhất đó là loại apxe quanh hậu môn. Đây chính là tình trạng xuất hiện mủ tại các khoang hoặc là tại lỗ nhỏ bên trong trực tràng khi bị nhiễm trùng. Khi ấy người bệnh sẽ thấy sưng đau mưng mủ ở gần hậu môn. Ngoài ra chỗ đau có thể có màu đỏ và lúc chạm vào thấy nóng.

Vì sao bản thân lại bị apxe hậu môn?

Apxe hậu môn ở trẻ nhỏ thông thường xảy ra do vi khuẩn tụ cầu hoặc xảy ra bởi vi khuẩn đường ruột gram âm dẫn đến. Biến chứng của bệnh có thể dẫn đến viêm mủ da cạnh hậu môn hoặc áp xe nang lông hay tuyến bã cạnh hậu môn. Ngoài ra các hình thức khác của tình trạng apxe hậu môn đó là nằm ở mô sâu hơn do vậy khó nhìn thấy cũng như phát hiện điều trị kịp thời. Apxe hậu môn dẫn đến nhiều khó khăn với sinh hoạt hàng ngày bệnh nhân. Do vậy nhiều bệnh nhân đã điều trị nhưng bệnh vẫn tái phát trở lại do một số nguyên nhân như: Vì dùng thuốc kháng sinh vẫn chưa đủ mạnh: Nếu thuốc kháng sinh chưa đủ mạnh sẽ không thể nào tiêu diệt vi trùng gây bệnh. Chính vì vậy mầm bệnh lúc đó vẫn tiếp tục phát triển gây ra ổ áp xe mới. Do dùng thuốc dân gian nhưng không kiên trì: Vì các bài thuốc dân gian lành tính nhưng thời gian lâu dài mới có hiệu quả. Khiến cho nhiều bệnh nhân vẫn chưa khỏi hẳn đã ngưng dùng. Điều này làm cho vi khuẩn có cơ hội phát triển gây viêm nhiễm tạo ra các ổ áp xe.

Tìm hiểu nguyên nhân, tác nhân gây bệnh

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh áp xe hậu môn có thể kể đến như là: → Do bị nhiễm trùng từ vết nứt hậu môn tức là vết rách nhỏ trên da ống hậu môn. → Do bị mắc các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục. → Do bị tắc tuyến hậu môn.

Apxe hậu môn có nguy hiểm không?

Bệnh có thể gây ra tình trạng viêm đại tràng, viêm loét đại tràng, bệnh Crohn, bệnh viêm túi thừa, bệnh tiểu đường, bệnh viêm vùng chậu…

Những bệnh lý trên đều khó điều trị và chẩn đoán đúng giai đoạn bệnh. Vì vậy, khi bị apxe hậu môn, người bệnh cần nhanh chóng tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời, đảm bảo sức khỏe của bản thân.


Triệu chứng, dấu hiệu nhận biết bệnh ra sao?

Khi bị áp xe hậu môn thì triệu chứng phổ biến nhất đó là người bệnh thấy đau nhói ở hậu môn mà đặc biệt là khi ngồi xuống vì lúc đó phần hậu môn phải tiếp xúc với bề mặt khác. Ngoài ra những dấu hiệu khác của bệnh lý này đó là có sự kích thích hậu môn, bị chảy mủ hoặc táo bón. Nhưng nếu áp xe ở bên trong sâu thì có thể dẫn đến ớn lạnh, sốt, khó chịu cho người bệnh. Nhưng nhiều trường hợp bệnh nhân chỉ có dấu hiệu sốt là duy nhất dẫn đến khó phát hiện chính xác bằng cách thông thường. Vì vậy bệnh nhân nếu thấy bản thân có những bất thường cần sớm thăm khám và điều trị.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH APXE HẬU MÔN HIỆN NAY

Các biện pháp phòng ngừa cần biết

+ Nếu như bệnh nhân được điều trị và được chăm sóc phù hợp thì sẽ hoàn toàn được hồi phục trong thời gian ngắn. + Đồng thời bệnh nhân cũng cần lưu ý có chế độ sinh hoạt lành mạnh, khoa học. + Cần vệ sinh vùng hậu môn khô thoáng và sạch sẽ. + Với trẻ nhỏ cần thay bỉm thường xuyên, vệ sinh đúng cách.

Phương pháp chẩn đoán bệnh

Thường chẩn đoán hiệu quả nhất đó là kiểm tra trực tràng kỹ thuật số nhằm đánh giá lâm sàng. Nhưng vẫn có thể được chỉ định thêm một số xét nghiệm sàng lọc và kiểm tra với các bệnh nhân khác như: Bị bệnh viêm ruột, bệnh lây qua đường tình dục, bị ung thư trực tràng, bị bệnh túi thừa. Mặt khác có thể chỉ định người bệnh chụp CT, siêu âm hay chụp cộng hưởng từ đó có được giải pháp điều trị hiệu quả và nhanh nhất.

Các biện pháp điều trị hiện đại

Nếu như khối mủ tại vùng hậu môn bị vỡ lúc đó người bệnh cần được thực hiện phẫu thuật tháo mủ. Nếu trường hợp bệnh nhân bị bệnh nặng cần nhập viện gây mê phẫu thuật nếu áp xe sâu và rộng. Sau phẫu thuật người bệnh lúc đó dùng thuốc giảm đau và kháng sinh (dùng kháng sinh với bệnh nhân bị tiểu đường hoặc suy giảm hệ miễn dịch). Dẫn lưu phẫu thuật đóng vai trò quan trọng và thực hiện tốt nhất trước khi áp xe xảy ra. Ngoài ra áp xe bề mặt hậu môn có thể được dẫn lưu sử dụng phương pháp gây mê tại chỗ. Có đôi khi phẫu thuật rò hậu môn được thực hiện khoảng 4 đến 6 tuần sau khi áp xe đã được dẫn lưu. Lỗ rò khi ấy có thể không xuất hiện nhiều tháng hay nhiều năm sau áp xe hậu môn. Lời khuyên mà bệnh nhân cần nắm đó là thực hiện ngâm vùng bị bệnh trong bồn tắm nước ấm khoảng 3 đến 4 lần một ngày. Hơn nữa làm mềm phân để giảm sự khó chịu nhu động ruột. Một số bệnh nhân còn được khuyên mang băng gạc hay miếng thấm nhỏ giúp ngăn dịch dẫn lưu gây ra bẩn quần áo. Sau khi chữa trị thành công apxe hậu môn để dự phòng tình trạng bệnh lý tái phát bệnh nhân cần tuân theo lời khuyên của bác sĩ. Nếu như có tái phát bệnh nhân cũng không nên quá sợ hãi hay lo lắng. Bởi chính điều này càng khiến cho bệnh thêm nặng. Thay vào đó bệnh nhân cần bình tĩnh để tìm đến những địa chỉ y tế chuyên khoa để được thăm khám điều trị.

Hiện tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường chính là địa chỉ phòng khám uy tín điều trị apxe hậu môn hiệu quả với phương pháp hiện đại nhất là HCPT. Đây chính là phương pháp xâm lấn tối thiểu với nhiều ưu điểm như: Không gây ra ảnh hưởng đến những tổ chức thần kinh quanh hậu môn, không đau, an toàn, không chảy máu, không tái phát… Ngoài ra sau khi thăm khám điều trị thì bác sĩ của phòng khám Hồng Cường còn tư vấn và hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc sức khỏe, chế độ nghỉ ngơi, vận động hợp lý nhằm tăng cường miễn dịch. Mặt khác bệnh nhân cần tái khám đúng theo yêu cầu lịch hẹn bác sĩ để cải thiện bệnh lý hiệu quả. Trên đây chúng tôi đã lần lượt lý giải thông tin liên quan đến apxe hậu môn cũng như phương pháp điều trị. Nếu áp xe hậu môn cũng đang là nỗi lo lắng của bạn vậy thì hãy click vào khung chat ngay bên dưới để được hỗ trợ kịp thời! Xem thêm báo 24h nói về chúng tôi: Địa chỉ điều trị bệnh hiệu quả và tiết kiệm: https://bit.ly/3br6Hac #titanhealthy #healthyblog #dakhoahongcuong PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ Địa chỉ phòng khám: 87-89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM Website: https://benhvientri.com.vn/ Hotline tư vấn: (028) 39 (028) 3863 9888

Capture1.JPG
bottom of page