top of page

Đa khoa Hồng Cường: Cách chữa viêm mũi vận mạch

Có nhiều bệnh nhân đi khám tai mũi họng khi được chẩn đoán là viêm mũi vận mạch thì phần lớn người không hiểu về căn bệnh này là gì, triệu chứng như thế nào, có nguy hiểm không, điều trị ra làm sao,… Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây, người bệnh có thể tham khảo để nắm rõ thông tin.

VIÊM MŨI VẬN MẠCH VÀ TRIỆU CHỨNG BỆNH

Viêm mũi vận mạch hay còn gọi là viêm mũi vô căn vì không tìm được nguyên nhân rõ ràng, đây là tình trạng viêm mũi do sự phản ứng quá mức của hệ thần kinh đối giao cảm trong niêm mạc mũi gây nên.

Tuy nhiên theo nghiên cứu cho thấy viêm mũi vận mạch xảy ra một phần cũng do những tác động bên ngoài môi trường như:

+ Do sự thay đổi môi trường, thay đổi nhiệt độ. + Ô nhiễm môi trường, không khí, làm vi khuẩn dễ tấn công và gây bệnh. + Dị ứng nước hoa, khói thuốc hoặc hít các mùi lạ + Cảm cúm, nhiễm lạnh. + Do tác dụng phụ của một số loại thuốc kháng sinh. + Rối loạn nội tiết tố, phụ nữ mang thai. + Làm việc trong môi trường máy lạnh thường xuyên.

Triệu chứng của bệnh viêm mũi vận mạch:

+ Ho: Các tác nhân gây kích thích niêm mạc mũi có thể xâm nhập xuống họng, gây ra ho khan.

+ Ngạt mũi: Bệnh nhân có thể bị ngạt một hoặc cả hai bên mũi, gây khó thở.

+ Hắt hơi liên tục: Bệnh nhân bị hắt hơi liên tục, triệu chứng thường nặng hơn khi thời tiết trở lạnh, sáng mới ngủ dậy hoặc nửa đêm về sáng.

+ Chảy nước mũi: Bệnh nhân thường bị chảy nước mũi trong do tuyến nhầy bên trong niêm mạc mũi hoạt động quá mức.

+ Đỏ mũi: Các mạch máu bên trong mũi bị kích thích khiến mũi có triệu chứng đỏ, đôi khi chảy máu cam.

+ Cuốn mũi phù nề: Khi thực hiện nội soi tai mũi họng có thể thấy cuốn mũi phù nề, bề mặt sần sùi, niêm mạc cuốn mũi đỏ.

Lưu ý: Bệnh viêm mũi vận mạch có những triệu chứng rất giống với bệnh viêm mũi dị ứng và một số bệnh hô hấp khác, do đó khi có các triệu chứng như trên, người bệnh không nên tự đoán bệnh rồi tự ý mua thuốc điều trị mà nên đến những cơ sở y tế chuyên về tai mũi họng để được các chuyên gia thăm khám kỹ càng, chẩn đoán đúng bệnh, áp dụng đúng phương pháp việc điều trị sẽ nhanh chóng, hiệu quả hơn.



PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM MŨI VẬN MẠCH HAY NHẤT - ĐẨY LÙI BIẾN CHỨNG

Viêm mũi vận mạch nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây vô số phiền toái cho người bệnh như: + Gây viêm xoang mạn tính. + Ảnh hưởng đến thị giác. + Tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn. + Ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý và cuộc sống.

Với mong muốn đẩy lùi những hậu quả nguy hiểm giúp người bệnh lấy lại được tự tin, sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống nên Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường đã ra đời. Không ngừng học hỏi cùng “cái tâm” của người thầy thuốc, các chuyên gia tại Hồng Cường đã tìm hiểu và ứng dụng rất thành công những phương pháp hiện đại trong điều trị bệnh viêm mũi vận mạch.

Sau khi làm các bước kiểm tra lâm sàng như: Xét nghiệm máu, nội soi tai mũi họng, chụp x-quang, CT hoặc MRI xoang, các chuyên gia sẽ căn cứ vào kết quả để áp dụng các phương pháp như sau:

>> Điều trị bằng thuốc: Chuyên gia y tế sẽ kê đơn thuốc có tác dụng làm co mạch, kháng viêm, phòng ngừa nhiễm khuẩn, chống lại các tác nhân gây kích ứng niêm mạc mũi,… nhằm loại bỏ triệu chứng và ngăn chặn tái bệnh hiệu quả.

Lưu ý: Phương pháp này chỉ thích hợp với trường hợp bệnh nhẹ, và cần thực hiện dưới sự giám sát của chuyên gia y tế, vì vậy bệnh nhân không tự ý mua thuốc về điều trị.


=> Điều trị bằng phương pháp DNR – Plasma: Đây là phương pháp tiên tiến nhất trong điều trị về tai mũi họng. Bằng cách này các chuyên gia sẽ đưa ống nội soi siêu dẫn vào bên trong mũi tiến hành loại bỏ các tế bào viêm, chống chảy máu, loại bỏ lượng dịch thừa bên trong mũi, đẩy lùi bệnh một cách nhanh chóng.

Ưu điểm của phương pháp DNR – Plasma:

++ Đầu dò thông minh giúp định vị chính xác ổ bệnh và bảo vệ toàn vẹn các lớp niêm mạc xung quanh.

++ Thủ thuật không đau, không chảy máu, không để lại sẹo, không làm mất thẩm mỹ.

++ Thời gian điều trị nhanh chóng, sau 15 – 20 phút là người bệnh sẽ được ra về, không cần nằm viện.


ĐỊA CHỈ TIN CẬY CHO NGƯỜI BỆNH ĐỂ ĐIỀU TRỊ VIÊM MŨI VẬN MẠCH

Tại TPHCM, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường số (87-89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM được đánh giá cao, là một trong những cơ sở y tế điều trị bệnh viêm mũi vận mạch được nhiều người tin tưởng.

Ngoài việc sở hữu những phương pháp điều trị tiên tiến bậc nhất hiện nay, Hồng Cường còn có những ưu điểm như sau:

+ Đội ngũ chuyên gia giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm thực hành điều trị viêm mũi vận mạch bằng nhiều phương pháp khác nhau. + Chi phí được công khai rõ ràng trước khi tiến hành khám chữa, đồng thời có chương trình giảm nhẹ chi phí cho bệnh nhân khó khăn, ở xa, đã đăng ký trước. + Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h-20h hàng ngày, thích hợp cho nhiều bệnh nhân chọn lựa thời điểm đến khám chữa. + Hệ thống tư vấn hoạt động 24/24 hỗ trợ tối đa người bệnh được giải đáp thắc mắc và đăng ký hẹn khám dễ dàng.


Xem thêm báo 24h nói về chúng tôi: Địa chỉ điều trị bệnh hiệu quả và tiết kiệm: http://bit.ly/3br6Hac #titanhealthy #healthyblog #dakhoahongcuong

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 87-89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM

Hotline tư vấn: 0(028) 3863 9888

Capture1.JPG
bottom of page