top of page

Cảnh giác nhiễm trùng tiểu ở nam giới

Nhiễm trùng tiểu hay còn được gọi là nhiễm trùng đường tiết niệu là một trong những viêm nhiễm nam khoa phổ biến nhất hiện nay. Bệnh phát triển nặng có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh lý và sinh sản của người bệnh. Nắm bắt thông tin bệnh lý rõ ràng sẽ giúp nam giới kịp thời nhận biết và điều trị bệnh hiệu quả.


NHIỄM TRÙNG ĐƯỜNG TIỂU Ở NAM GIỚI

Nhiễm trùng đường tiết niệu xảy ra khi có có sự hiện diện của vi khuẩn ở các cơ quan thuộc đường tiết niệu (cơ quan sản xuất, lưu trữ và đào thải nước tiểu) bao gồm thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo. Trong đó, bàng quang và niệu đạo thường bị nhiễm trùng nhất.

Không phải bất kì bệnh nhân nào cũng sẽ có biểu hiện rõ ràng khi bị nhiễm trùng đường tiểu. Tuy nhiên phần nhiều nam giới sẽ có một số biểu hiện điển hình như: buồn tiểu thường xuyên, tiểu buốt, tiểu lắt nhắt, không kiểm soát được dòng chảy, nước tiểu đục hoặc có mùi hôi, có mủ hoặc máu trong nước tiểu.

Tùy vào cơ quan bị nhiễm trùng, mà bệnh cũng sẽ có những biểu hiện khác nhau:

+ Thận bị nhiễm trùng: Sốt, buồn nôn, nôn mửa, hay run rẩy hoặc đau lưng.

+ Bàng quang bị nhiễm trùng: Bệnh nhân sẽ thấy đau tức (bụng dưới), thường xuyên đi tiểu nhưng tiểu buốt và ra máu.

+ Niệu đạo bị nhiễm trùng: Sẽ xuất hiện dấu hiệu tiểu buốt và có dịch tiết ra từ niệu đạo.

Lý giải nguyên nhân gây ra nhiễm trùng đường tiểu ở nam giới:

+ Nhiễm trùng bàng quang: Nguyên nhân phổ biến nhất là do vi khuẩn E.coli và một loại vi khuẩn thường gặp trong đường tiêu hóa. Khuẩn E.coli khi ở trên da hoặc gần hậu môn trong điều kiện nhất định có thể vào trong đường tiết niệu và di chuyển lên trên các bộ phận khác.

+ Nhiễm trùng niệu đạo: Các vi khuẩn tiêu hóa có thể men theo hậu môn vào niệu đạo và gây viêm nhiễm, bên cạnh đó các hoạt động tình dục không an toàn cũng làm tăng nguy cơ gây viêm nhiễm ở niệu đạo thông qua các bệnh tình dục phổ biến như bệnh lậu, giang mai,…




Nếu không điều trị kịp thời có thể Nhiễm trùng tiết niệu có thể gây ra những biến chứng nặng nề sau đây khi không được điều trị đúng cách:

+ Viêm thận bể thận cấp

+ Áp xe quanh thận

+ Nhiễm trùng máu

+ Suy thận cấp

+ Tăng nguy cơ mắc bệnh nam khoa, vô sinh, hiếm muốn.

Bệnh nhân nếu có dấu hiệu bất thường nghi ngờ nhiễm trùng đường tiểu nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra kỹ càng và điều trị hiệu quả. Bệnh nhân muốn biết thêm thông tin chi tiết có thể Click vào {Bảng Chat} để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia.

Hiện nay nhiều bệnh nhân đã điều trị thành công nhiễm trùng đường tiểu tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường, đây là cơ sở y tế uy tín hàng đầu tại TP.HCM hiện nay, điều trị hiệu quả bệnh thông các phương pháp hiện đại và dịch vụ y tế chuyên nghiệp.

Phương pháp điều trị bệnh gây nhiễm trùng đường tiểu:

+ Dùng kháng sinh đặc trị:

Đối với những trường hợp bệnh nhẹ, chuyên gia y tế sẽ cân nhắc chọn lựa các loại kháng sinh đặc trị nhằm tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, làm giảm sưng viêm đường tiết niệu, lợi tiểu, làm lành niêm mạc bàng quang,…

+ Phương pháp CRS:

Chuyên gia y tế sẽ sử dụng các dạng sóng ngắn, sóng không gian, tia hồng quang,… nhằm loại bỏ viêm nhiễm, tăng cường đào thải các tế bào viêm nhiễm, tăng tuần hoàn máu,… Để tăng hiệu quả điều trị, chuyên gia y tế có thể chọn lựa kết hợp thêm một số loại thuốc đông y, tây y thích hợp.

Những ưu điểm vượt trội khi điều trị bệnh tại Hồng Cường:

+ Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm

+ Thiết bị y tế hiện đại, đạt chuẩn quốc tế

+ Phương pháp điều trị đa dạng, tiên tiến

+ Chi phí điều trị hợp lý, đúng quy định

+ Quy trình hoạt động khoa học, chuyên nghiệp

Cách thức liên lạc với Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường để nhận tư vấn bệnh lý, khám và điều trị bệnh:

+ Cách 1: Click vào bảng chat tại [ĐÂY] để chat cùng với chuyên gia

+ Cách 2: Liên lạc qua tổng đài tư vấn bệnh lý miễn phí (028) 3863 9888

+ Cách 3: Đến trực tiếp tại địa chỉ phòng khám 87-89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM, TP.HCM


PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

✚ Địa chỉ: 87 - 89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM

✚ Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)

✚ Hotline: (028) 3863 9888 - tư vấn miễn phí 24/24

Capture1.JPG
bottom of page