top of page

Tìm hiểu về bệnh trĩ huyết khối

Bệnh trĩ trước nay vẫn là căn bệnh hậu môn, trực tràng gây “đau khổ” nhất cho người bệnh. Không chỉ đơn thuần gây tác hại cho sức khỏe bệnh trĩ còn ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt và cuộc sống. Trong các ca bệnh trĩ phổ biến thì rất nhiều người đang phải đối mặt với tình trạng trĩ huyết khối, đây được đánh giá là trường hợp biến chứng nguy hiểm hàng đầu của bệnh trĩ.


BỆNH TRĨ HUYẾT KHỐI LÀ BỆNH GÌ?

Bệnh trĩ là do sự co giãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch ở vùng trực tràng, hậu môn, khiến cho các tĩnh mạch sưng lên tạo thành các búi trĩ. Qua thời gian các búi trĩ này lớn dần và sa ra ngoài gây ra các tác hại đến sức khỏe. Trĩ huyết khối hình thành khi các búi trĩ này bên trong là các cục máu đông sưng to dưới lớp niêm mạc.

Bệnh trĩ huyết khối về cơ bản là một dạng biến chứng của bệnh trĩ có thể gặp ở cả trĩ nội lẫn trĩ ngoại. Bên cạnh các triệu chứng của bệnh trĩ thông thường thì trĩ huyết khối còn các biểu hiện nguy hiểm khác.

Triệu chứng đặc biệt:

+ Vô cùng đau đớn và sưng phù, ban đầu khối sưng mềm, cứng sau vài ngày, sờ vào đau, bề mặt có màu đỏ hoặc đỏ tím. Sau 2-3 ngày các khối bớt sưng. Khi tái phát sưng to hơn kèm viêm nhiễm,

+ Trĩ huyết khối còn gây chảy máu, đặc biệt nghiệm trọng nếu bũi trĩ bị va chạm, cọ xát, trong quá trình đi đại tiện, tình trạng chảy máu kèm theo cảm giác bỏng rát và đau đớn.

Trĩ huyết khối có thể phát triển rất nhanh, nguyên nhân chủ yếu là do:

+ Căng thẳng trong khi bạn đi tiêu, đặc biệt nếu bạn bị táo bón kéo dài.

+ Bệnh tiêu chảy.

+ Nhu động ruột không đều.

+ Mang thai, từ lực của em bé ấn vào tĩnh mạch của bạn hoặc từ đẩy trong khi sinh.

+ Ngồi trong một khoảng thời gian dài, chẳng hạn như trong một chuyến đi dài bằng ô tô, tàu hỏa hoặc máy bay.

Trĩ huyết khối cũng giống như các dạng bệnh trĩ khác đều cần quá trình phát triển. Do đó bệnh nhân khi phát hiện dấu hiệu bất thường nghi ngờ bệnh trĩ cần tiến hành kiểm tra ngay để phát hiện có phải trĩ huyết khối hay không. Bệnh trĩ hãy trĩ huyết khối đều cần tiến hành điều trị sớm để tránh những biến chứng nguy hiểm, bệnh càng để lâu càng khó điều trị.




ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ HUYẾT KHỐI NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Khi có dấu hiệu bất thường bệnh nhân có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường để tiến hành kiểm tra và xác định tình trạng bũi trĩ. Nếu gặp phải tình trạng huyết khối bệnh nhân sẽ được chỉ đỉnh điều trị bằng các phương pháp mới với tỷ lệ điều trị thành công cao.

Phương pháp điều trị cụ thể:

• Phương pháp nội khoa

Dùng thuốc gồm thuốc uống, thuốc bôi (điều trị trĩ ngoại), thuốc đặt hậu môn (điều trị trĩ nội). Thuốc có tác dụng giảm sưng, viêm, đồng thời, ngăn chặn sự phát triển của các búi trĩ.

• Phương pháp ngoại khoa

+ Phương pháp Longo: Sử dụng máy khâu cắt một khoanh dài khoảng 3-4cm trên đường lược, nhằm làm giảm lượng máu lưu thông đến búi trĩ, đồng thời khâu treo phần niêm mạc hậu môn, tái tạo lại hình dáng và chức năng hậu môn.

+ Kỹ thuật PPH: Đây là phương pháp xâm lấn trực tiếp không đau, chỉ cần dùng máy kẹp PPH để khâu búi trĩ tự động, cắt nguồn cung cấp máu đến búi trĩ, khiến búi trĩ tự rụng dưới sự kiểm soát của kính hiển vi có độ phân giải lớn giúp theo dõi, định vị chính xác giúp quá trình điều trị diễn ra thuận lợi nhất.

+ Kỹ thuật HCPT: Đây là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu không dùng đến dao mổ mà sử dụng sóng điện cao tần làm đông và thắt nút mạch máu, sau đó dùng dao điện để làm hoại tử mô, khiến búi trĩ khô và rụng đi nhanh chóng.

Bệnh nhân muốn khám và điều trị bệnh trĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường có thể đặt lịch hẹn trước {TẠI ĐÂY} hoặc liên lạc qua tổng đài miễn phí (028) 3863 9888 để trao đổi trực tiếp cùng các chuyên gia.

Tại sao nam giới nên điều trị bệnh nam khoa tại Đa Khoa Hồng Cường:

+ Hệ thống trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu, đảm bảo an toàn trong điều trị.

+ Phòng thủ thuật – tiểu phẫu đạt tiêu chuẩn y khoa quốc tế.

+ Chuyên gia y tế có tay nghề cao, luôn quan tâm tỉ mỉ đến tình trạng bệnh nhân.

+ Quy trình điều trị được thiết kế khoa học, tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân.

+ Chi phí điều trị hợp lý được thông báo cụ thể và rõ ràng theo từng danh mục bệnh.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường làm việc liên tục từ 8:00 đến 20:00 tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày nghỉ và lễ). Bệnh nhân có nhu cầu khám và chữa bệnh cũng có thể đến trực tiếp địa chỉ số 87-89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM, TP.HCM để gặp các chuyên gia.

Xem báo 24h nói về chúng tôi

Địa chỉ điều trị bệnh hiệu quả và tiết kiệm: https://bit.ly/36ry3dS

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

✚ Địa chỉ: 87 - 89 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM

✚ Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)

✚ Hotline: (028) 3863 9888 - tư vấn miễn phí 24/24

Capture1.JPG
bottom of page